Nuôi con bằng sữa mẹ và cách chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất

Cách chăm sóc trẻ sơ sinh với nguồn dĩnh dưỡng tốt nhất thì việc lựa chọn sữa mẹ luôn là bí quyết chăm sóc em bé sơ sinh một cách tự nhiên và tốt nhất, bởi trong đó có đầy đủ các chất món ăn, sức đề kháng mà con bạn cần thiết trong quá trình phát triển cũng như việc đảm bảo chất lượng vệ sinh để nuôi dưỡng con bạn được tốt nhất.

Cho con bú sữa mẹ là bí quyết chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất
Nếu như đây là lần đầu tiên tiên bạn cho con bú thì các mẹ cần phải tập bằng việc đưa trẻ sơ sinh ra đằng trước để dễ dàng hơn trong việc giữ và thao tác cho trẻ bú, sau đó bạn đưa núm vú vào miệng đang mở rộng, làm sao cho con trẻ ngậm được càng nhiều quầng vú càng tốt để thúc đẩy việc sản sinh ra sữa cũng như giúp trẻ bú được nhiều sữa hơn. Một số điểm mẹ bầu cần lưu ý trong quá trình cho con trẻ bú sữa :

Nếu trẻ sơ sinh được bú no sữa thì trẻ sẽ đi tè từ 6 đến 8 lần một ngày cùng với việc đi tiêu đều đặn và dẫn đến tăng cân cũng diễn ra rất đều đặn và đây là bí quyết chăm sóc trẻ sơ sinh được hiệu quả cũng như giúp trẻ có có nguồn món ăn đầy và phát triển tốt nhất.
Các mẹ không nên căng thẳng khi gặp khó khăn trong thời gian đầu cho trẻ bú hoặc uống sữa , cần phải kiên nhẫn và thực hành nhiều lần, để trẻ sơ sinh cảm nhận và quen dần. Nếu có thể thì cũng nên nhờ tới sự trợ giúp của các y tá hoặc bác sỹ chuyên khoa để được tư vấn, tìm ra các phương pháp hiệu quả nhất.
Cách cho con bú sữa từ 8 đến 12 lần trong vòng 24 giờ đầu sau khi sinh trẻ, các mẹ cũng không nhất thiết phải cho trẻ bú đúng giờ giấc mà chỉ cần quan sát các biểu hiện cũng như hành động của trẻ như việc hoạt động để tìm vú của mẹ thì chúng ta sẽ cho trẻ bú và nên cho trẻ sơ sinh bú ít nhất là 4 giờ đồng hồ một lần, nếu như trẻ vẫn đang ngủ các bạn cũng có thể đánh thức chúng dậy và cho con bú.
Quá trình cho trẻ sơ sinh uống sữa có thể sẽ kéo dài tới 40 phút, do đó các mẹ cần chuẩn bị một chỗ ấm áp để cho con trẻ uống sữa, cũng như giúp bản thân được thoải mái và thư giãn.
Ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất là cách chăm sóc con bạn tốt nhất và để có lượng sữa dồi dào. Tuyệt đối không được sử dụng rượu hay café vì sẽ làm cho chất lượng sữa bị giảm đi, ngoài ra những thành phần này sẽ được được cơ thể hòa trộn vào sữa như thế con bạn sẽ bú sữa có bao gồm thành phần rượu và café, điều này quả thật không tốt chút nào trong quá trình phát triển của trẻ.

 




Avast logo

Phần mềm Avast antivirus đã kiểm tra virus cho email này.
www.avast.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét